EB-5 FAQ

Menu

Nếu một nhà đầu tư có Visa EB-5 và thẻ xanh có điều kiện, không anh/cô ấy cần phải ở lại Mỹ cho một số ít ngày trong 2 năm đầu tiên để đạt được một thẻ xanh vĩnh viễn? Làm thế nào về người phụ thuộc của mình?

Yêu cầu EB-5 tại Hoa Kỳ

Khi bạn nhận được một thẻ xanh, bạn đang khẳng định rằng bạn muốn vĩnh viễn cư trú tại Hoa Kỳ Vì vậy, nó được khuyến khích để ở lại Mỹ miễn là và cho nhiều ngày như bạn có thể. Tuy nhiên, nhiều người có thể cần phải dành phần nhiều thời gian trở lại trong nước nhà của họ cho mục đích kinh doanh. Trong tình huống này, bạn phải có được một giấy phép tái nhập cảnh trước khi bạn rời khỏi Hoa Kỳ và sau đó bạn có thể ở lại miễn là bạn cần phải mà không có được coi là đã từ bỏ thẻ xanh của bạn. Tuy nhiên, người phụ thuộc của bạn khuyến khích để sống và làm việc hoặc đi học nếu ở tất cả có thể thay vì để lại và ở ngoài với bạn. Để biết thêm chi tiết và sắc thái làm thế nào để luôn tuân thủ để giữ thẻ xanh của bạn, xin vui lòng tham khảo ý kiến luật sư của bạn để cô ấy/ông có thể hướng dẫn bạn qua quá trình một cách cẩn thận.

Giấy phép tái nhập cảnh

Một giấy phép tái nhập cảnh là một sự cho phép của công dân Mỹ và dịch vụ nhập cư (USCIS) cho một cư dân thường trú nhân hợp pháp Hoa Kỳ (LPR) hoặc thường trú có điều kiện để nhập cảnh vào Hoa Kỳ sau một thời gian dài lưu trú ở nước ngoài. Thông thường, LPRs dự kiến sẽ cư trú tại Hoa Kỳ trên cơ sở lâu dài. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, LPR cần đi du lịch thường xuyên hoặc cư trú ở nước ngoài trong một thời gian dài từ một vài tháng đến một vài năm và giấy phép reentry là tài liệu đó sẽ cho phép chủ LPR của mình để duy trì tình trạng LPR của họ trong khi chi tiêu thời gian ở nước ngoài. Các giấy phép reentry thực tế trông hơi giống như một hộ chiếu Mỹ-một tập sách với một trang ảnh giả mạo-bằng chứng với thông tin tiểu sử và một số các trang tem.

Nói chung, một giấy phép reentry có thể giúp ngăn chặn hai loại vấn đề: (a) thẻ thường trú của bạn trở nên không hợp lệ về mặt kỹ thuật đối với việc nhập lại Hoa Kỳ, nếu bạn vắng mặt ở Hoa Kỳ trong một (1) năm trở lên hoặc (b) cư trú vĩnh viễn của Hoa Kỳ được xem là bị hủy bỏ vì sự vắng mặt ngắn hơn một (1) năm nếu bạn mất cư trú tại một quốc gia khác. Trong một số trường hợp, LPRs không có hộ chiếu hợp lệ có thể nhận được giấy phép nhập cảnh để đi lại quốc tế thay cho hộ chiếu. Một giấy phép reentry thiết lập một giả định rằng người giữ của họ đã không từ bỏ thường trú nhân Mỹ của họ, và nó cho phép người giữ của mình để xin nhập học vào Hoa Kỳ sau khi đi du lịch nước ngoài trong một khoảng thời gian lên đến hai năm, mà không cần phải có được một cư dân trở về Visa. Giấy phép tái nhập thường có giá trị trong 2 năm từ ngày phát hành. Phần mở rộng có thể trong hầu hết các trường hợp.

Tôi là một người giữ thẻ xanh, tôi có cần một giấy phép tái nhập cảnh không?

Có một số tình huống trong đó nó được khuyến cáo rằng LPRs nhận được một giấy phép reentry trước khi đi du lịch nước ngoài. Nói chung, nếu bạn sẽ (hoặc có khả năng) vẫn còn bên ngoài của Hoa Kỳ trong một khoảng thời gian nhiều hơn một (1) nhưng ít hơn hai (2) năm sau đó bạn chắc chắn nên xem xét việc có được một giấy phép reentry để duy trì cư trú vĩnh viễn của bạn (thẻ xanh). Ngoài ra, nếu bạn đang đi du lịch thường xuyên trong và ngoài nước Mỹ, đặc biệt là nếu bạn dành một khoảng thời gian đáng kể ở nước ngoài, mặc dù mỗi cá nhân của bạn ở bên ngoài của Hoa Kỳ là ít hơn một năm, một giấy phép reentry sẽ giúp bạn chứng minh của bạn tiếp tục duy trì cư trú thường trú tại Hoa Kỳ, mà còn giúp bạn tránh các câu hỏi tại biên giới Hoa Kỳ.

Bạn cũng có thể muốn có được một giấy phép reentry nếu bạn có kế hoạch đi du lịch bên ngoài nước Mỹ và không thể, hoặc không muốn để có được một hộ chiếu từ quốc gia của bạn. Một số LPRs dựa trên tị nạn không thực sự có hộ chiếu nước ngoài và cho họ, các tài liệu du lịch chỉ cho phép họ rời khỏi Mỹ là giấy phép reentry. Kết quả là, nhiều quốc gia trên khắp thế giới cho phép bạn sử dụng một giấy phép reentry giống như bạn có thể sử dụng một hộ chiếu-đặt thị thực cần thiết, và tem nhập cảnh và thoát trong giấy phép-vì vậy bạn có thể sử dụng nó như là tài liệu du lịch chính của bạn.

Re-entry giấy phép quy trình thời gian

  • 1-2 tháng cho sinh trắc học
  • 2-4 tháng cho sản xuất tài liệu & giao hàng

Các ứng dụng giấy phép reentry (mẫu I-131) được đệ trình với USCIS cùng với tài liệu hỗ trợ và lệ phí nộp đơn chính xác. Có hiệu lực ngày 2008 tháng 4, tất cả các ứng dụng giấy phép reentry bao gồm một thành phần xử lý sinh trắc học cần thiết. Mỗi người nộp đơn phải nộp để xử lý sinh trắc học tại một trung tâm dịch vụ USCIS địa phương trước khi giấy phép reentry của mình có thể được phát hành. Trong khi sinh trắc học có thể được dời lại một hoặc nhiều lần, không tham dự các cuộc hẹn sinh trắc học trong vòng 120 ngày ngày nhận được ứng dụng có thể gây ra các giấy phép reentry bị từ chối.

Một ứng dụng giấy phép tái nhập cảnh thường xuyên có thể mất từ 1-2 tháng kể từ thời gian nộp đơn cho cuộc hẹn sinh trắc học; với một 3-4 tháng cho phép reentry thực tế để được sản xuất và gửi đến người nộp đơn. Nếu bạn có hộ chiếu nước ngoài và có thể đi du lịch quốc tế, sau đó bạn có thể khởi hành Hoa Kỳ sau khi xử lý các sinh trắc học. LPRs những người cần giấy phép reentry cho du lịch quốc tế sẽ cần phải đợi cho đến khi sản xuất của nó trước họ có thể sắp xếp đi du lịch và khởi hành Hoa Kỳ.

Xử lý nhanh cho giấy phép tái nhập cảnh

  • 3-4 tuần cho sinh trắc học
  • 1-4 tháng để sản xuất và phân phối tài liệu

Bởi vì những thời gian xử lý đáng kể dưới sự xử lý thường xuyên, đó là khuyến cáo rằng các ứng dụng giấy phép reentry được bắt đầu tốt trước bất kỳ chuyến đi kế hoạch. Ngoài ra, USCIS đã thiết lập một thủ tục “xử lý nhanh” có giấy phép, trong một số trường hợp và khẩn cấp, các sinh trắc học để được lên kế hoạch trên cơ sở đầu tiên có sẵn để người nộp đơn có thể đi du lịch nước ngoài. Trong nhiều trường hợp, theo quy trình xử lý nhanh, các cuộc hẹn sinh trắc học có thể được bảo đảm trong vòng 2-4 tuần nộp đơn.

Chính phủ đã chỉ ra rằng họ sẽ xem xét một yêu cầu để đẩy nhanh việc lập kế hoạch sinh trắc học trên cơ sở từng trường hợp. Theo kinh nghiệm của luật sư di trú, do thời gian xử lý đáng kể cho một giấy phép tái nhập cảnh thường xuyên, khách hàng nên thực hiện các trường hợp trong việc nộp hồ sơ xin giấy phép sinh trắc học cần được nhanh chóng do du lịch theo lịch trình (vé máy bay mua), lịch làm việc (phải xuất hiện cho một nhiệm vụ mới ở nước ngoài), nhu cầu y tế (phẫu thuật khẩn cấp ở nước ngoài), hoặc những người khác. Khi nộp giấy phép tái nhập cảnh và yêu cầu xử lý nhanh, bao gồm phong bì FedEx trả trước cho USCIS có thể nhanh chóng trả lại thông báo sinh trắc lại cho bạn.

Disclaimer:

Behring công ty và Berkeley khu vực trung tâm quỹ LLC bài viết và thông tin mà chúng tôi đã nghiên cứu, thu thập, yêu cầu hoặc mua từ các nguồn đáng tin cậy, tư vấn trả tiền hoặc xác minh của văn phòng chính phủ trong khi chúng tôi tin rằng tất cả các thông tin chia sẻ là đúng và chính xác tại thời gian gửi bài, Tuy nhiên, chúng tôi không thể đảm bảo tính chính xác hoặc hiệu quả trong bất kỳ tuyệt đối. Xin vui lòng sử dụng trang web và cơ sở kiến thức của chúng tôi như là một nguồn thông tin nhưng luôn tham khảo ý kiến tư vấn chuyên nghiệp hoặc luật sư của bạn để xác minh hoặc tư vấn cho bạn trong bất kỳ vấn đề liên quan. Chúng tôi không chịu trách nhiệm pháp lý đối với bất kỳ sai sót, thiếu sót, thay đổi hoặc không chính xác của thông tin được đăng do bản chất chất lỏng và môi trường luôn thay đổi của người nhập cư Mỹ và đầu tư EB-5.